Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên

Chủ nhật - 15/09/2024 04:03
Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên Luôn như thế, có những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống mỗi người. Đối với tôi, sự chuyển dịch cũng mang trong nó một ý nghĩa như vậy.
Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên  (2)
Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên (2)
Luôn như thế, có những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống mỗi người. Đối với tôi, sự chuyển dịch cũng mang trong nó một ý nghĩa như vậy. Đó có thể là khi bạn rời khỏi nơi đã gắn bó từ lúc sinh ra, xa gia đình khi bạn bắt đầu trưởng thành để chuyển đến sống và làm việc ở một thành phố mới. Hoặc đó là quyết định thay đổi công việc, dẫu công việc ấy không liên quan đến chuyên ngành bạn đã học trong 4 năm Đại học, nhưng đến nay bạn tin rằng đó là quyết định sáng suốt. Và lần này, là tạm biệt ngôi nhà cũ, nơi đã gắn bó gần 20 năm đầy kỷ niệm.

Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên 
Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên (2)


Việc rời bỏ ngôi nhà cũ để chuyển đến ngôi nhà mới không hề dễ dàng. Những tuần qua, cảm xúc hồi hộp và lo lắng cứ hòa quyện khiến tôi càng đến gần ngày chuyển nhà lại càng thêm bồn chồn, khó diễn tả. Những đêm mất ngủ, trằn trọc lo nghĩ, phấn khích, khiến giấc ngủ luôn không trọn vẹn, nhiều lúc giật mình tỉnh dậy không rõ mình đang lo sợ điều gì. Có lẽ sự thay đổi bất ngờ trong cuộc sống vốn đang ổn định khiến người ta cảm thấy sợ hãi, hoặc những kỷ niệm từ ngôi nhà cũ níu kéo tâm hồn bằng một nỗi niềm khó tả.

Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên 
Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên (3)


Nhìn từng món đồ được đóng gói, từng vật dụng được sắp xếp ngăn nắp chờ ngày chuyển đi, những bức tranh trên tường được hạ xuống, tôi thấy lòng tràn ngập xúc động. Chạm tay lên bức tường trống, một nỗi buồn vô hình len lỏi khi những ngón tay lướt qua những vệt thời gian loang lổ. Hình như tôi có thể cảm nhận được điều gì đó vừa mong manh vừa mãnh liệt nhưng lại rất dịu dàng, ấm áp. Đây là nơi chứng kiến những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình, những bước đi đầu tiên của lũ trẻ, cả những giọt nước mắt giấu kín trong đêm khuya, những buồn vui của cuộc sống... Là những vết chì trên tường ghi dấu chiều cao của con từ khi bé đến lúc cao hơn mẹ. Là chiếc đinh treo bức tranh đầu tiên con vẽ, còn non nớt và ngây ngô... Và cả ánh nắng buổi sáng tràn qua khung cửa sổ, mang theo không khí mát lành, những bữa cơm ấm cúng, vui vẻ, mùi thức ăn nấu trên chiếc bếp ga đã cũ kỹ sau 20 năm gắn bó... Tất cả những ký ức ấy như vỡ vụn khi phải rời xa ngôi nhà chứa đầy kỷ niệm. Có những điều thật lạ kỳ, nó in sâu vào trí nhớ ta với tất cả sự thiết tha, bình yên, hạnh phúc, để rồi khi xa rời, ta lại lưu luyến không nguôi.

Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên 
Chuyển nhà văn phòng Tuy Hòa Phú Yên (1)


Chuyển nhà không chỉ là thay đổi nơi ở. Ngôi nhà là một phần của ký ức chúng ta, là nơi lưu giữ những kỷ niệm. Theo thời gian, ngôi nhà trở thành một phần của linh hồn người ở. Chính những kỷ niệm và con người đã biến ngôi nhà trở thành một mái ấm thân thuộc. Ngôi nhà giống như một cuốn sách, nơi dòng chảy của cuộc đời dần được ghi lại trên từng trang giấy. Ở đây, tôi đã để lại những năm tháng thanh xuân. Những đứa trẻ cũng đã lớn lên từ đây. Nhà là nơi muốn trở về sau những giờ làm việc mệt mỏi, là nơi tìm thấy bình yên giữa cuộc sống xô bồ, là nơi ấm áp dẫu ngoài kia gió lạnh. Và cứ thế, kỷ niệm trong ngôi nhà ấy cứ dần chồng chất thêm. Những dòng chảy ký ức theo đó mà dệt nên câu chuyện khiến ta nhớ mãi...

Chuyến xe cuối cùng đã rời đi, tôi nhìn lại lần cuối những căn phòng trống rỗng, cảm giác buồn man mác len lỏi trong tim. Hy vọng những người mới đến cũng sẽ yêu thương ngôi nhà này như tôi đã từng. Họ cũng sẽ tạo nên những kỷ niệm, giống như tôi sẽ tạo nên những kỷ niệm ở ngôi nhà mới, và giữ mãi những ký ức đẹp đẽ về ngôi nhà cũ. Dù ngôi nhà mới còn xa lạ, nhưng mọi thứ sẽ ổn thôi. Chúng tôi sẽ bắt đầu một cuộc sống mới. Những ước mơ rồi sẽ đến, tiếp tục một chu kỳ mới, không bao giờ dừng lại nơi điểm kết thúc.

Một hành trình mới lại bắt đầu.

Tác giả: bientapxuanbach

Nguồn tin: www.baobacninh. com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Left-column advertisement
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,567
  • Tháng hiện tại7,534
  • Tổng lượt truy cập1,512,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi