Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm

Thứ ba - 17/09/2024 09:03
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm sau 5 ngày triển khai, cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ do Báo Giao thông phối hợp cùng Hiệp hội Vận tải ô tô VN tổ chức đã đưa hơn 120 tấn hàng cứu trợ xuyên đêm, vượt qua mưa lũ đến tận tay đồng bào vùng lũ.
Những chuyến xe  Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm  (2)
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm (2)

 Những chuyến xe  Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm   .Những Chuyến Xe Xuyên Đêm Chở Hàng Lên Vùng Lũ

Sau 5 ngày triển khai, cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ do Báo Giao thông phối hợp cùng Hiệp hội Vận tải ô tô VN tổ chức đã đưa hơn 120 tấn hàng cứu trợ xuyên đêm, vượt qua mưa lũ đến tận tay đồng bào vùng lũ.

120 tấn hàng hóa và "tổng đài" online 24/7
Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên  



Mặc dù cơn bão đã tan và nước lũ bắt đầu rút, nhưng tòa soạn Báo Giao thông vẫn luôn sáng đèn 24/7 kể từ khi bão số 3 Yagi đổ bộ cho đến nay.

Trong lúc nhóm biên tập viên tiếp nhận thông tin tường thuật trực tiếp từ các phóng viên tại những điểm sạt lở, mưa lũ ở Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, thì đội ngũ kết nối vận tải của chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cũng không ngừng xử lý các đơn hàng online, đảm bảo hàng cứu trợ đến tay người dân một cách nhanh chóng và kịp thời.
Những chuyến xe  Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm 

"Đơn 4 tấn hàng đi Bắc Giang, đón ở Phạm Hùng chiều 14/9 bị hủy. Chúng ta đẩy đơn hàng chờ đi Bắc Giang trưa 15/9 lên sớm, ghép với xe 7 tấn này luôn anh chị nhé. Nhờ 'tổng đài viên' liên hệ với người nhận ở Nguyễn Xiển để sắp xếp người bốc hàng."

"Anh ơi, người gửi báo 5 tấn nhưng khi xe đến xếp hàng thì chỉ có khoảng 2 tấn, còn trống tới 2/3 khoang. Bây giờ phải xử lý thế nào? Có doanh nghiệp muốn gửi nhờ 5 tấn gạo và 3.000 thùng nước khoáng. Mình có thể nhờ ở kho nào để ghép hàng được không ạ?"

"Anh ơi, có đơn hàng đi Lào Cai cần xe gấp tối nay, 15/9. Nơi gửi hàng ở Văn Điển, Hà Nội; nơi nhận là Sán Chải, Simacai, Lào Cai. Hàng là lương thực khô, đồ dùng thiết yếu, và trang thiết bị y tế, tổng trọng lượng khoảng 5 tấn."

"Hiện tại mình đang có 3 đơn cần xe vào ngày 17/9: Đón tại Vin Hàm Nghi về TP Cao Bằng 7 tấn; từ Linh Đàm về MTTQ tỉnh Cao Bằng 3,5 tấn; từ Định Công về THCS Ngọc Động, Hà Quảng, Cao Bằng 2 tấn. Đơn số 2 và 3 có thể ghép với nhau. Nhờ xe Sao Việt hoặc Delta nhận giúp em đơn này nhé?"
 

Những Chuyến Xe Xuyên Đêm, Băng Mưa Gió

Là người lái chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của chương trình, anh Phí Mạnh Dũng nhớ lại: Trưa ngày 11/9, anh nhận được lệnh từ Giám đốc Công ty TNHH Alphat Việt Nam, ông Lê Giang Nam: "Chuẩn bị phương tiện ngay lập tức để chở hàng cứu trợ từ Hà Nội lên Yên Bái."

Vội nhắn tin cho vợ dặn dò việc đón con sau giờ học, anh Dũng điều khiển chiếc xe tải biển số 12H-003.16 từ Lạng Sơn xuống Hà Nội để nhận hàng. Đến 18h, chiếc xe tải 7 tấn của anh mới có mặt tại điểm hẹn trên đường Nguyễn Xiển, Hà Nội.

Sau một buổi chiều vượt qua mưa gió và ách tắc giao thông, anh Dũng không ngại xắn tay hỗ trợ các nhà hảo tâm bốc hàng lên xe. Mãi đến 21h, hơn 5 tấn hàng hóa mới được sắp xếp gọn gàng.

Với kinh nghiệm lái xe tải đường dài nhiều năm, anh gọi điện cho một số đồng nghiệp để hỏi về lộ trình từ Hà Nội đến Yên Bái. Nhận được thông tin về đoạn đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai bị tắc do sạt lở, anh quyết định chuyển hướng qua Phú Thọ - Tuyên Quang, sau đó đến ngã 3 Vĩnh Tuy, Hà Giang mới rẽ vào đường đi Lục Yên, Yên Bái. Cung đường này dài hơn vài chục cây số nhưng an toàn hơn.

Xuất phát từ Hà Nội lúc 21h, đến hơn 3h sáng, xe hàng cứu trợ mới đến thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Anh đậu xe tại một cây xăng, tranh thủ chợp mắt để sáng sớm giao hàng cho UBND thị trấn Yên Thế. Sau đó, anh tiếp tục đưa đoàn thiện nguyện tới thôn São, xã Tân Lập - điểm cuối cùng có thể di chuyển bằng ô tô, để trao hàng cứu trợ cho bà con và quay về ngay trong đêmChp nh Cưới Tuy Hoà Phú Yên 

"Nghĩ đến những người dân đang phải chịu cảnh ngập lụt ở nhiều nơi, cần sự hỗ trợ hơn bao giờ hết, tôi không thấy mệt mỏi. Chỉ mong sao đường không bị sạt lở hay chia cắt để có thể đưa hàng cứu trợ đến bà con nhanh nhất, nhiều nhất," anh Dũng chia sẻ.
Những chuyến xe  Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm 
 

Hành trình xuyên đêm của anh Dũng chỉ là một trong 24 chuyến xe đã "đi đến nơi về đến chốn" của chương trình cầu nối vận chuyển miễn phí sau 4 ngày triển khai.

Từng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện tương tự, như cứu trợ bão lũ miền Trung cách đây vài năm hay trong đại dịch Covid-19, Giám đốc Công ty TNHH Alphat Việt Nam, Lê Giang Nam, đã ngay lập tức hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Giao thông và Hiệp hội Vận tải ô tô VN. Công ty bố trí nhân sự, phương tiện riêng phục vụ cho chương trình, sẵn sàng thuê thêm xe tải trọng nhỏ hơn, chi trả từ 5-8 triệu đồng cho mỗi chuyến.

"Không chỉ là tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi còn xem đây là trách nhiệm xã hội của mình," ông Nam chia sẻ.

Mặc dù đang đối mặt với nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Quốc tế Delta đã nhanh chóng huy động thêm nhân lực và phương tiện ngay khi nhận được lời kêu gọi. Tùy theo yêu cầu điều phối của Ban tổ chức, công ty đã sắp xếp các xe có tải trọng từ 3,5 đến 14 tấn để vận chuyển hàng hóa một cách phù hợp.

"Bên cạnh việc thuê thêm phương tiện, chúng tôi còn phải sắp xếp các tài xế giàu kinh nghiệm để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Do các điểm nhận hàng đều nằm ở các tỉnh xa như Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái..., việc di chuyển trong điều kiện thời tiết không thuận lợi đòi hỏi tài xế phải là những người từng trải, có tính kỷ luật và nhiệt huyết," ông Nghĩa nói thêm. Ông cũng cho biết rằng công ty đã phải huy động toàn bộ đội ngũ lái xe dự bị, vốn dành cho những trường hợp khẩn cấp như tài xế ốm đau hoặc có việc gia đình. Việc bố trí mỗi xe 2 tài xế đồng nghĩa với việc công ty phải gánh gấp đôi chi phí nhân sự để đảm bảo an toàn cho các chuyến đi.

Những chuyến xe  Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên xuyên đêm 

 

Trong khoảng 3 ngày, chúng tôi đã chi gần 100 triệu đồng cho phương tiện và nhân lực. Tuy nhiên, với mục đích thiện nguyện, chúng tôi không tính toán," ông Nghĩa chia sẻ.

Tinh thần này cũng chính là điều mà các doanh nghiệp vận tải như Alphat, Văn Minh, Sao Việt... mang đến khi tham gia chương trình Cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ.

Tiếng kêu cứu trong đêm và lời hồi đáp
Chia sẻ về ý tưởng lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho bà con vùng lũ, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Nga nhớ lại: Ngay khi cơn bão số 3 còn chưa tan, Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Giang đã chìm trong biển nước. Trên mạng xã hội, không ngừng vang lên những lời kêu cứu khắc khoải từ nhiều gia đình bị cô lập giữa dòng nước lũ.

Giữa lúc đó, phóng viên Báo Giao thông đã kết nối với người dân ở chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Tây - những người sẵn sàng xuyên đêm mang đò vào vùng lũ để cứu hộ và cứu trợ. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: Thuê xe nào, chở đò ra sao, và làm thế nào để đảm bảo đò vẫn quay về phục vụ sinh kế hàng ngày của người dân sau khi cứu trợ xong?

Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên     

Trước bối cảnh ấy, đội ngũ Báo Giao thông không chỉ dừng lại ở việc truyền thông nhanh nhạy và kịp thời, mà còn trỗi dậy một thôi thúc: Báo Giao thông cần làm một điều gì đó thiết thực hơn cho người dân vùng lũ.

Sau những cuộc thảo luận giữa đội ngũ quản lý và cán bộ tòa soạn, Báo Giao thông đã "chốt" phương án: "Lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ". Ý tưởng này ngay lập tức nhận được sự đồng thuận từ Hiệp hội Vận tải Ô tô VN.

Mặc dù các doanh nghiệp vận tải cũng đang đối mặt với khó khăn do mưa lũ, nhưng ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô VN, và nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn sẵn sàng chung tay hành động.

Ông Nguyễn Công Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô VN, chia sẻ rằng, ông từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và cứu trợ bão lũ, nhưng chưa bao giờ chứng kiến một chương trình dài hơi và ý nghĩa như lần này. Đây là lúc những người làm vận tải đoàn kết lại và góp sức.

Ngay sau khi cuộc họp giữa Báo Giao thông và Hiệp hội Vận tải Ô tô VN kết thúc, phóng viên đã nhận được thông tin: Một nhóm thiện nguyện đã thu gom được hơn 3 tấn hàng hóa thiết yếu (sữa, bánh kẹo, lương khô, thuốc men, quần áo…) để gửi đến Lục Yên, Lào Cai. Tuy nhiên, sau khi liên hệ thuê xe vận chuyển...

Thông tin này ngay lập tức được chuyển đến ông Nguyễn Công Hùng. "Anh nhận chuyến này," lãnh đạo hiệp hội nói ngắn gọn. Và chưa đầy 4 tiếng sau, chiếc xe tải 7 tấn đã có mặt tại điểm tập kết của nhóm thiện nguyện, xuyên đêm tiến thẳng vào tâm lũ. Tuy nhiên, sau khi xếp hàng lên xe, thùng vẫn còn trống một nửa. Các phóng viên lại khẩn trương kết nối thêm nhà hảo tâm. Chỉ trong buổi tối, chiếc xe 7 tấn đã được lấp đầy hàng hóa.

Chị Ngọc Hân, "khách hàng 0 đồng" đầu tiên của chương trình, chia sẻ: "Giữa lúc khẩn cấp như thế, nếu không có sự giúp đỡ của Báo Giao thông và Công ty Alphat, tôi không biết phải vận chuyển số lượng hàng lớn như vậy lên Lào Cai bằng cách nào."

Cũng được hỗ trợ vận chuyển miễn phí 3,5 tấn hàng thiện nguyện cho những người dân bị lũ cô lập ở Hiệp Hòa, Bắc Giang, chị Phan Thị Miền, đại diện nhóm thiện nguyện Công ty TNHH & XNK Đầu tư quốc tế dược mỹ phẩm Phan An Green, nhớ lại: "Tối 11/9, tôi mới liên hệ với Báo Giao thông để xin gấp một chuyến xe vào sáng 12/9. Công ty Alphat đã phải điều chiếc xe biển số 98C-204.88 của anh Nguyễn Bình từ Bắc Giang di chuyển lúc 4h sáng về Hà Nội để kịp thực hiện chuyến vận chuyển."



4o

 


 


 

Tác giả: huy

Nguồn tin: www.baogiaothong. vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Left-column advertisement
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1,607
  • Tháng hiện tại7,675
  • Tổng lượt truy cập1,512,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi