Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũ

Thứ ba - 17/09/2024 09:36
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũ Những ngày này, đồng bào cả nước đều hướng về các vùng bão lũ phía Bắc, với tinh thần mà Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: “Ai có của giúp của, ai có công giúp công, có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều…”.
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũ (2)
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũ (2)

Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũNhững ngày này, đồng bào cả nước đều hướng về các vùng bão lũ phía Bắc,

với tinh thần mà Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: “Ai có của giúp của, ai có công giúp công, có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều…”. Ở nơi này gói bánh chưng, nơi khác chuẩn bị lương thực, thực phẩm đặc sản vùng miền để ủng hộ. Những chuyến xe chở hàng cứu trợ từ khắp các tỉnh, thành phố đang nối dài, cùng hướng về miền Bắc.
Áo cưới Tuy Hoà Phú Yên  

Những tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

“Tất cả vì miền Bắc” trở thành lời kêu gọi từ trái tim của hàng triệu người trên cả nước, đồng lòng chung tay giúp đỡ đồng bào đang chịu cảnh thiên tai.

Những ngày qua, bếp bánh của cô Thanh Thiện, giáo viên dạy làm bánh tại Trường Trung cấp Nghề Kinh tế Kỹ thuật Công Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu (1A Nguyễn Trường Tộ, TP Vũng Tàu), luôn đỏ lửa. Khu bếp lúc nào cũng có hàng chục tình nguyện viên hỗ trợ. Người thì sắp bánh vào khay, người cắt bánh, người phết bơ, đường lên bánh, và người đóng gói hút chân không.
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũ

Cô Thanh Thiện đã phát động lời kêu gọi trên trang Facebook cá nhân, mời mọi người cùng chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc. Sau khi phát động, cô nhận được sự đồng ý từ nhà trường và sự hỗ trợ của hơn 30 tình nguyện viên và các cơ sở làm bánh. Những chiếc bánh mì sấy bơ đường được ép chân không cẩn thận, có thể bảo quản trong 1 tháng. Đây là món quà đầy ý nghĩa mà cô cùng các tình nguyện viên gửi tới đồng bào vùng lũ với tất cả tấm lòng chân thành. Trong chuyến hàng đầu tiên, cô Thiện đã đóng góp 500-700 túi bánh mì hút chân không và dự kiến sẽ tiếp tục gửi 600 túi bánh mì sấy bơ đường khác trong chuyến xe thứ hai vào ngày 19/9.

“Ngay khi tôi phát động, nhiều người đã ủng hộ bánh mì, bơ, đường, và còn đến để phụ giúp. Tôi hy vọng những lát bánh đầy tình cảm của người dân Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sớm đến tay đồng bào vùng lũ,” cô Thanh Thiện chia sẻ.

Tương tự, tại bếp ăn do các thành viên Câu lạc bộ Vì Sức Khỏe Cộng Đồng (37 Bến Nôm, TP Vũng Tàu) tổ chức, bếp luôn đỏ lửa từ ngày 13/9. Các thành viên đã chuẩn bị 100 phần quà, gồm hộp muối mè, đậu phộng rang và tắc (quất) chưng đường phèn. Chị Nguyễn Thị Minh Hiền, đại diện Câu lạc bộ, chia sẻ rằng tắc chưng đường phèn giúp bà con tăng cường sức khỏe, đặc biệt sau bão lụt, dễ bị cảm lạnh. Câu lạc bộ cũng ủng hộ 100 triệu đồng cùng 500 suất quà gồm đường, sữa, tập vở, gia vị, thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng gửi đến đồng bào vùng lũ. “Toàn bộ số tiền và quà tặng đều từ sự ủng hộ của mọi người. Chúng tôi hy vọng có thể tiếp sức cho bà con vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống,” chị Minh Hiền chia sẻ.

Ngoài hai bếp đã kể, nhiều người dân Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tích cực vận động quyên góp nước uống, lương khô, áo phao, đèn pin… để gửi đến đồng bào miền Bắc. Tất cả đều là những món đồ thiết thực, giúp bà con vượt qua khó khăn sau bão. Sau 4 chuyến xe 9 tấn và 1 chuyến xe 20 tấn xuất phát từ Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 13/9, vào ngày 16/9, tiếp tục có 2 chuyến xe trọng tải 30 tấn chở hàng thiết yếu từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi ra Bắc. Ngoài ra, một số tổ chức tôn giáo cũng đã đến tận nơi, trao quà trực tiếp cho người dân vùng lũ lụt.

Nối Dài Những Yêu Thương    Chp nh Cưới Tuy Hoà Phú Yên 

Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, nhiều cá nhân và tổ chức đã lập các điểm tiếp nhận quyên góp và chế biến thực phẩm để kịp chuyển đến tận tay bà con miền Bắc, nơi bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 3 và lũ lụt.

Tại xã Bình Trị (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), một nhóm bạn trẻ đã tự nguyện cùng nhau đi chợ, vào bếp làm thịt heo muối, muối đậu lạc, và gom rau củ, nước uống để gửi đến miền Bắc. Anh Phan Đức, trưởng nhóm, chia sẻ: “Chúng tôi, những người trẻ, muốn đóng góp một chút tấm lòng gửi đến bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Tôi đã kết nối với nhiều bạn trẻ khác và kêu gọi các mạnh thường quân để cùng chung sức hướng về miền Bắc thân yêu.”
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũ

Sau 4 ngày, nhóm của anh Đức đã chuẩn bị được 400 hũ thịt heo muối, hàng trăm hũ muối đậu mè và nhiều nhu yếu phẩm khác như rau xanh, sữa, nước uống… Dự kiến, vào ngày 20/9, nhóm sẽ có mặt tại các tỉnh thành phía Bắc để trao tận tay những phần quà này cho bà con.

Tại xã Duy Hòa (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), chị Tào Thị Mỹ Hạnh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, đã phát động phong trào nấu bánh tét và quyên góp nhu yếu phẩm cứu trợ người dân miền Bắc trên trang Facebook cá nhân và fanpage của Hội Chữ thập đỏ xã, thu hút sự ủng hộ nhiệt tình từ bà con địa phương.

Chỉ từ ngày 11/9 đến sáng 15/9, gần 100 người dân xã Duy Hòa đã chuẩn bị nguyên vật liệu, gói hơn 10.000 bánh ú, bánh tét, cùng chế biến hơn 1 tấn nếp, 200kg cá cơm khô và hơn 100kg đậu phộng. Hội Chữ thập đỏ còn hỗ trợ thêm 400 hộp thuốc đau bụng, 200 tuýp thuốc bôi da, dầu gió, nước uống và các nhu yếu phẩm khác. Vietnam Airlines đã miễn phí vận chuyển số hàng hóa này, và sau khi Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng tiếp nhận, chúng sẽ được chuyển đến tay người dân một cách nhanh chóng nhất.

Chị Hạnh chia sẻ: “Người dân miền Trung thường xuyên gặp khó khăn do thiên tai, nên chúng tôi rất thấu hiểu và đồng cảm với đồng bào miền Bắc lúc này. Chúng tôi đã góp sức, đóng góp tiền của để tiếp thêm động lực cho bà con các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn."

Chỉ trong một ngày kêu gọi, anh Nguyễn An ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, và nhóm bạn đã quyên góp được 30 tấn lương thực, nhu yếu phẩm, cùng 4 xe tải chở hàng hóa, 2 chiếc ca nô máy và 20 thành viên để đi trao quà cho bà con vùng lũ ở Tuyên Quang.

Anh Lê Văn Vĩnh (xã Duy Hòa) - Trưởng nhóm “Duy Xuyên và những người bạn” cho biết, ngày 16/9 nhóm sẽ có khoảng 30 tình nguyện viên ra miền Bắc trao quà, dựng bếp ăn di động, phát cơm 0 đồng và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, dọn vệ sinh sau bão lũ.
Những chuyến xe Giao hàng vận chuyển Tuy Hoà Phú Yên tới bà con vùng lũ

 

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng ban Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Để chung tay cùng đồng bào miền Bắc, Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Câu lạc bộ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình 'Chuyến xe nghĩa tình, vì miền Bắc yêu thương'. Chương trình vận động, tiếp nhận nguồn lực hỗ trợ để chia sẻ với bà con các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ, giúp họ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Ấm Áp Nghĩa Tình Gửi Vùng Bão Lũ

Tại TP.HCM, chính quyền và MTTQ Thành phố đã tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3 với đội hình gồm 10 xe, bao gồm nhiều xe cứu thương, xe tải, xe bán tải và xe cẩu chở ca nô.

Sáng 15/9, tại Ga Sóng Thần (Bình Dương), 80 tấn hàng do người dân, chính quyền, Đảng bộ TP.HCM và Bộ Tư lệnh TP.HCM quyên góp đã được vận chuyển lên tàu hỏa để kịp thời đến với bà con các tỉnh Phú Thọ và Yên Bái bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).

Ông Trương Đình Phương - Phó Chánh văn phòng Ủy ban MTTQ TP.HCM, cho biết đây là tấm lòng của người dân miền Nam, các doanh nghiệp, đơn vị và đoàn thể gửi đến đồng bào Phú Thọ, Yên Bái.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, cuối tuần qua, nhiều bệnh viện tại TP.HCM đã tham gia quyên góp và ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Cụ thể, hơn 30 nhân viên y tế từ các bệnh viện như Nhi Đồng 2, Trưng Vương, Đa khoa Khu vực Thủ Đức, Tân Phú và Lê Văn Việt đã tập trung tại BV Nhi Đồng 2 để đóng gói 1.000 “Túi thuốc gia đình” nhằm gửi cứu trợ cho bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Đại diện BV Nhi Đồng 2 cho biết, các túi thuốc đã được vận chuyển đến sân bay và sẽ chuyển bằng đường hàng không đến tỉnh Bắc Kạn. Đây là những loại thuốc phổ biến để điều trị các bệnh thường gặp sau lũ, rất cần thiết cho người dân.
Thuê xe máy Tuy Hoà Phú Yên     

Nhóm thiện nguyện “Đêm Sài Gòn” cũng đã có cách ủng hộ sáng tạo, khi quyên góp từ các điểm tại TP.HCM, và đã tập hợp khoảng 1.400 áo phao và 1.5 tấn lương khô (tính đến 10/9) để chuyển đến bà con vùng bão lũ. Trong những ngày tiếp theo, nhóm vẫn tiếp tục vận chuyển hàng ngàn áo phao cùng các nhu yếu phẩm như bánh, thuốc men và sữa đến cho bà con.

Ngoài các đóng góp tập thể và hội nhóm, nhiều cá nhân tại TP.HCM cũng ủng hộ cho người dân các vùng bão lũ phía Bắc qua nhiều hình thức khác nhau. Điển hình, anh Hoàng Tuấn Anh - người sáng chế máy ATM gạo hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19, cho biết ngay khi MTTQ thành phố phát động, anh và bạn bè đã cùng nhau đóng góp mua xuồng máy và áo phao để hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng từ bão Yagi. Đội sẽ phối hợp với lực lượng địa phương để dùng xuồng máy cứu hộ, tiếp tế lương thực và hỗ trợ di tản người dân ở những vùng lũ lụt nặng.

Bác Võ Văn Tân, 82 tuổi, ngụ tại quận 3, khi nghe tin đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của bão số 3, đã chắt chiu từ đồng lương hưu giáo viên của mình để lên MTTQ TP.HCM gửi chút “của ít, lòng nhiều”, mong bà con sớm ổn định lại cuộc sống.

 

 

 

Tác giả: huy

Nguồn tin: daidoanket. vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Left-column advertisement
Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,607
  • Tháng hiện tại7,701
  • Tổng lượt truy cập1,512,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi